Điểm danh các loại than nướng không khói được ưa chuộng nhất

Than nướng không khói được sử dụng phổ biến với nhiều mục đích khác nhau, trong đó phổ biến nhất dùng để nướng BBQ cho các quán ăn, nhà hàng, hộ gia đình,…

Để hiểu rõ hơn về dòng than này, Than củi Đạt Chi mời các bạn theo dõi ngay bài viết dưới nhé!

Than gáo dừa không khói

Than gáo dừa, hay còn gọi là than dừa, là một loại nhiên liệu được sản xuất từ phần vỏ cứng bên ngoài của quả dừa (gáo dừa) sau khi đã lấy hết phần nước và thịt dừa bên trong. 

Gáo dừa được đem đi nung trong lò kín với nhiệt độ dao động từ 800-950 độ C thì mới có thể tạo than gáo dừa không khói đạt tiêu chuẩn.

Than gáo dừa không khói
Than gáo dừa không khói

>>Xem thêm: Địa chỉ mua than củi tại Hà Nội giá rẻ, uy tín

Đặc điểm nổi bật khiến than gáo dừa được ưa chuộng nhiều nhất:

Gáo dừa được biết đến là phần vỏ rất cứng của quả dừa, có độ dày từ 3-6mm tùy loài. Để làm được than gáo dừa chất lượng thì Than củi Đạt Chi phải sử dụng những loại dừa già để tạo nên chất lượng than tốt nhất. Loại than này có đặc điểm nổi bật như: 

Không tạo ra nhiều khói

Gáo dừa có  hàm lượng carbon cao từ đó giúp sản phẩm than làm từ sọ dừa ít có tàn, không có khói đặc biệt là cháy tốt và tạo ra nhiệt ổn định.

Cháy đượm khi đốt: 

Trong các loại than nướng không khói thì than gáo dừa có thời gian cháy bền lâu nhất, nên được coi là sản phẩm bán chạy nhất.

Than gáo dừa không khói sau 2,5h cháy
Than gáo dừa không khói sau 2,5h cháy

Không gây ô nhiễm môi trường: 

Tàn của than gáo dừa sau khi đốt có thể tận dụng để làm phân bón hữu cơ cho cây, lọc nước,…

Vô cùng an toàn: 

Là sản phẩm không mùi, không chất bảo quản nên cả khi người dùng sử dụng tay không trực tiếp để cầm nắm than gáo dừa cũng không sợ độc hại. 

Vô cùng thân thiện với sức khỏe của con người, tuy nhiên Than củi Đạt Chi khuyên bạn không nên sử dụng đốt sưởi ấm cho em bé và người cao tuổi, để tránh gây độc. 

Than gáo dừa không khói
Than gáo dừa không khói

Than mùn cưa không khói

Than mùn cưa không khói là một loại than được sản xuất từ nguyên liệu chính là mùn cưa – phế phẩm từ quá trình chế biến gỗ từ các làng nghề thủ công. Mùn cưa được thu gom, ép thành khối hoặc thanh, sau đó đem nung trong điều kiện thiếu oxy ở nhiệt độ cao. Qua quá trình này, các thành phần hữu cơ trong mùn cưa bị phân hủy, tạo thành than có màu đen, cứng và có khả năng cháy.

Hàm lượng carbon của loại than này dao động từ 80-85%, chứa ít tạp chất nên cũng được xếp vào loại than nướng không khói được ưa chuộng thứ hai.

Than mùn cưa không khói
Than mùn cưa không khói

Một vài đặc điểm vượt trội của than mùn cưa:

  • Được làm từ các loại mùn cưa từ gỗ nên có hình dáng ép đẹp hơn so với các sản phẩm than không khói khác. 
  • Lượng nhiệt nóng nhanh: Than mùn cưa cháy nhanh và tỏa nhiệt lớn khi đốt, giúp các thực phẩm chín đều, mọng nước bên trong mà không bị ám khói.
  • Giá thành rẻ nhất trong 3 dòng than, tuy nhiên thời gian cháy có phần không bằng than gáo dừa và than trắng. 
  • Đặc biệt vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng từ các loại gỗ như: Gỗ mít, gỗ sồi, gỗ xoan, gỗ nhãn, gỗ vải,…
  • Giảm ô nhiễm môi trường: Các phế phẩm làm từ gỗ sau khi xử lý có thể tái chế làm than mùn cưa, từ đó góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Than trắng Binchotan không khói

Than trắng Binchotan không khói là một loại than đặc biệt đến từ Nhật Bản, được sản xuất theo phương pháp truyền thống từ hàng trăm năm trước. Loại than này được đánh giá là một trong những loại than chất lượng cao nhất thế giới, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ ẩm thực đến làm đẹp.

Than trắng Binchotan không khói
Than trắng Binchotan không khói

Đặc điểm nổi bật:

  • Chất lượng vượt trội: Được làm từ gỗ sồi Ubame đặc biệt nên có chất lượng vô cùng tốt so với các dòng than trên. Gỗ phải nung ở nhiệt độ cực kỳ cao từ 1010-1100 độ C (có thể ở mức cao hơn) trong thời gian dài.
  • Không tạo khói, không mùi: Khi đốt, Binchotan gần như không tạo ra khói và mùi, giúp không gian luôn trong lành.
  • Tạo nhiệt lượng lớn: Than trắng khi đốt có nhiệt độ tỏa ra lớn hơn 0.5 lần so với than làm từ mùn cưa và gáo dừa. 
  • Khả năng hấp thụ các chất tốt hơn: Nhờ bề mặt than trắng có nhiều lỗ hổng li ti, nên dễ dàng hấp thụ các chất độc hại, mùi hôi và độ ẩm trong không khí.
  • Độ an toàn cao: Được sản xuất theo dây chuyền của Nhật nên than trắng được kiểm nghiệm nghiêm ngặt. Giúp sản phẩm có độ an toàn cao, hoàn toàn người dùng có thể làm các món bánh tùy biến khác nhau.

Vì sao nên mua than nướng không khói tại Đạt Chi

Có 5 lý do khiến bạn nên chọn mua than không khói tại Than củi Đạt Chi:

  • Đảm bảo chất lượng: Các dòng than không khói của Đạt Chi được sản xuất hiện đại theo công nghệ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,…Những cục than sau khi đốt được xử lý kỹ càng để tạo thành sản phẩm than nướng BBQ chất lượng nhất. 
Than không khói tại Đạt Chi
Than không khói tại Đạt Chi
  • Uy tín và kinh nghiệm: Đơn vị Than củi Đạt Chi là một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường than nướng, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn trong nhiều năm qua tại Hà Nội.
  • Đa dạng sản phẩm: Đạt Chi cung cấp nhiều loại than nướng khác nhau, ngoài than không khói thì còn các dòng than khác như than đá, than củi, than cành,.., đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
  • Giá cả cạnh tranh: Các sản phẩm có giá chiết khấu cao từ nhà sản xuất, nên giá than không khói tại Đạt Chi có phần rẻ hơn những đơn vị cung cấp khác. 
  • Dịch vụ khách hàng tốt: Chúng tôi luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua hàng và sử dụng sản phẩm.

Qua bài viết này khách hàng đã cùng chúng tôi tìm hiểu được 3 loại than nướng BBQ không khói vô cùng phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Mỗi loại đều có một đặc điểm riêng, người dùng tham khảo để lựa chọn loại than phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Nếu có vướng mắc hay khó khăn trong quá trình mua và sử dụng than nướng không khói thì bạn có thể liên hệ với Than củi Đạt Chi. Để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *