Ưu điểm vượt trội của than trắng không khói khi nướng thực phẩm

Than trắng không khói một trong những nguồn nhiên liệu giá rẻ, có khả năng tỏa nhiệt lớn thường được sử dụng để nướng thực phẩm. Than mang những ưu điểm vượt trội trong quá trình nướng chín thực phẩm giúp thực phẩm giữ được chất lượng và màu sắc. Vậy những ưu điểm đó là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những thông tin về loại than này.

Nguồn gốc của than trắng

Than trắng là một loại than truyền thống của người Nhật Bản. Than trắng không khói được người Nhật sử dụng rộng rãi và phổ biến từ rất lâu đời.

Than được làm từ các cây gỗ như gỗ cà phê, gỗ tràm,… dễ dàng tái sinh, nguyên liệu ổn định, có thể tìm kiếm dễ dàng. 

Than trắng không khói – sản phẩm quen thuộc không thể thiếu trong các gian bếp nướng hiện nay

Than trắng không khói – sản phẩm quen thuộc không thể thiếu trong các gian bếp nướng hiện nay

Than được xuất hiện và sử dụng đầu tiên ở Việt Nam tại phường Núi Sam, Châu Đốc, An Giang vào năm 2011 và có tên gọi khác là than chuông.

>>Tham khảo thêm: Than nướng BBQ sạch đạt chuẩn 5 sao

Đặc điểm nổi bật của than trắng

Than trắng không khói là nguồn nhiên liệu không thể bỏ qua trong các gian bếp đặc biệt trong việc nướng chín thức ăn. Than trắng không khói mang những đặc tính vượt trội mà không nguồn nhiên liệu mang lại. 

  1. Khi sử than không có khói gây ảnh hưởng quá trình đun nấu

Khác với các loại than khác than trắng không khói được chế tạo từ các loại gỗ đã được xử lý sạch sẽ vì vậy không gây ra khói khi sử dụng. Góp phần tạo cảm giác thoải mái không cay mắt, không gây độc hại kho nướng.

Bằng cách này thức ăn khi nướng sẽ giữ được mùi vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt thu hút khách hàng.    

  1. Than trắng không khói có thành phần khoáng và có khả năng hoạt tính tốt mà ở các sản phẩm than khác không có

Tro than trắng khi bám vào thực phẩm vô cùng an toàn không gây hại. Bởi bên trong than có một lượng khoáng nhỏ tốt cho sức khoẻ như uống nước khoáng. 

Ngoài ra tro than có khả năng hoạt tính giúp khử mùi khó chịu và thường được sử dụng để vệ sinh thực phẩm, lọc nước, khử mùi đồ vật,…. 

Than trắng không khói mang nhiều đặc điểm nổi bật chắc chắn sẽ không làm người dùng phải thất vọng

Than trắng không khói mang nhiều đặc điểm nổi bật chắc chắn sẽ không làm người dùng phải thất vọng

  1. Than trắng tỏa nhiệt tốt, thời gian cháy dài 

Với tơi xốp do quá trình xử lý than than rất dễ cháy và khi cháy tỏa ra lượng nhiệt lớn và đều giúp sản phẩm nướng chín đều đặn. 

Và than cũng có khả năng ít nhiệt rất tốt giúp giảm thiểu nguồn nhiên liệu, tiết kiệm chi phí. 

  1. Một số đặc điểm khác

Bên cạnh đó còn rất nhiều các ưu điểm khác của than trắng không khói như: không tạo muội, không phát ra tiếng ồn, nổ khi đốt, an toàn cho sức khoẻ, bảo vệ môi trường,….

Những ưu điểm vượt trội của than trắng không khói khi nướng thực phẩm. 

  1. Nâng cao chất lượng thực phẩm

Hầu hết ai cũng thích ăn đồ nướng với than so với các bếp nhượng điện bởi mùi vị và màu sắc. Tuy nhiên với các loại than truyền thống như than hoa, than củi thì thường gây ra khói làm khó chịu, và không đảm bảo an toàn sức khỏe. Do đó một trong những nguồn nhiên liệu được sử dụng thay thế đó là tham trắng không khói. Đây là loại than được sử dụng rất phổ biến trong các nhà hàng giúp các món nướng thơm ngon hơn, an toàn sức khỏe. 

Than trắng không khói giúp nâng cao chất lượng thực phẩm bằng việc tỏa nhiệt lớn và đều

Than trắng không khói giúp nâng cao chất lượng thực phẩm bằng việc tỏa nhiệt lớn và đều

Từ lâu món nướng luôn là món ăn được nhiều người Việt yêu thích. Vào những ngày mưa hay những ngày se se lạnh cùng gia đình quây quần bên nồi bếp nướng thì còn gì tuyệt vời hơn. Vì vậy các món nướng luôn được chuẩn bị cẩn thận trong từng khâu để cho ra những món thịt chất lượng. Và một trong yếu tố quyết định đó chính là nguồn nguyên liệu sử dụng. Với việc dùng than trắng không khói theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản để nướng thực phẩm sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

  1. Hạn chế ngộ độc khi sử dụng than trắng không khói

Than khi sử dụng và đốt trong điều kiện thiếu oxi sẽ sản sinh ra khí cacbon oxit (CO). Con người khi hít phải một lượng lớn khi sẽ gây choáng và buồn nôn, chóng mặt hoặc có thể xấu nhất gây tử vong đột ngột do thiếu oxy và các cơ quan của cơ thể.

Vì vậy sử dụng than củi hay than hoa sẽ có khả năng gây ngộ độc cao trong môi trường thiếu không khí. Do đó việc sử dụng than trắng không khói là loại than tốt giúp hạn chế nguy cơ ngộ độc.

Để có một món nướng trọn vẹn, hoàn hảo nên dùng than nướng sạch không khói vừa đảm bảo mùi vị món nướng mà an toàn cho sức khỏe của tất cả mọi người. Hãy thưởng thức nhiều những món ăn ngon lại khỏe mạnh góp phần vào cuộc thêm tươi đẹp hơn và thực sự thú vị.

Hiện nay tại Than Củi Đạt Chi – địa chỉ mua than chất lượng, giá cả hợp lý, cạnh tranh, đang cung cấp rất nhiều các loại than nướng thực phẩm với số nướng lớn giúp người dùng có những lựa chọn tốt nhất. Tham khảo thêm nhiều thông tin về than trắng tại trang web Than củi Đạt Chi

2 thoughts on “Ưu điểm vượt trội của than trắng không khói khi nướng thực phẩm

  1. Pingback: Than nướng BBQ siêu sạch, không khói, giá rẻ - Than Củi Đạt Chi

  2. Pingback: Phân loại và báo giá than củi trên thị trường - Than Củi Đạt Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *