Than củi – Có thực là linh hồn của các món nướng ?

Những điều mà có thể bạn còn chưa biết về than củi 

Nhắc đến than củi sẽ gợi chúng ta lại nghĩ tới những bữa BBQ không thể chối từ. Đây là thời điểm để chúng ta thể hiện tình yêu vô bờ với loại thịt. Nhưng bên cạnh đó, chúng ta thấy có rất nhiều cách để làm món nướng. Nhưng để đạt đến độ ngon thì có thực sự chỉ có than hoa làm nên ? Hãy cùng Than củi Đạt Chi khám phá câu trả lời cho thắc mắc này.

than củi

Than Củi Đạt Chi 

Than củi là gì? 

Than củi hay còn có những tên gọi khác như than gỗ. Đặc biệt tên gọi than hoa là tên gọi phổ biến và quen thuộc nhất. Đây là một loại nhiên liệu có màu đen, rất nhẹ. Đây là nhiên liệu đươc sử dụng phổ biến hàng ngày như một chất đốt để đun nấu trong gia đình. Ngoài ra, thành phẩm còn được sử dụng như chất lọc trong quá trình nước hoặc là thành phần trong dược phẩm, thuốc súng.vvv… 

Than Củi Đạt Chi 

>>> Xem thêm

THAN PHI LAO

THAN BBQ KHÔNG KHÓI A

Quá trình tạo ra than hoa như nào ? 

Để tạo ra thành phẩm than hoa phục vụ nhu cầu hàng ngày là cả một quá trình bao gồm nhiều bước cẩn thẩn và cầu kì.

Đây là cách thức hoạt động để tạo ra thành phẩm: 

Bước 1Các nhà máy bắt đầu với mùn cưa và một ít gỗ vụn còn sót lại từ các nhà máy làm gỗ xẻ.

Bước 2: Hỗn hợp trên được đun trong nhiệt độ cực cao. Nhưng có một điều đặc biệt là trong điều kiện rất ít oxy. Bởi có như vậy, gỗ vụn và mùn cưa sẽ không bắt cháy. Nhờ vậy, mà quá trình đun này có thể loại bỏ nước và các tạp chất khác lẫn trong gỗ. Carbon là thành phần duy nhất được giữ lại sau quá trình này. 

Bước 3: Thành phẩm của quá trình này còn là sự kết hợp với chất kết dính và các thành phần phụ gia khác. Sau đó hỗn hợp sẽ được cho vào khuôn để ép này thành các khối hình trụ đặc trưng. 

Than Củi Đạt Chi 

Bên cạnh đó, than hoa còn được chế tạo bằng cách sau: 

Các thanh gỗ được chặt từng khúc nhỏ bằng nhau bởi máy chặt củi  Tiếp đến các quá trình chưng khô gỗ (tách nguyên tố cacbon ra khỏi các thành phần khác (mà chủ yếu là ôxy). Cuối cùng là thành phẩm than hoa trong ta sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày. 

>>> Có thêm bạn quan tâm 

Than không khói loại nào tốt và không ảnh hưởng sức khỏe?

Vì sao gọi than củi là linh hồn của các món nướng? 

Nhiệt độ cao 

Ngày này, có rất nhiều cách khác nhau để có thể thực hiện các mon nướng. Vi dụ như dùng bếp điện, hay bếp ga cũng có thể thực hiện được. Nhưng những cách đó đều không thể đem lại được hương vị trọn vẹn của món ăn như than củi. Bởi do đặc thù có cấu tạo đặc biệt, cacbon là thành phẩm duy nhất được giữ lại bên trong từng viên than. Nhờ đó, mà than hoa cung cấp nhiệt độ lớn hơn rất nhiều so với bếp ga và đồng thời nhanh hơn bếp điện.  Như vậy sẽ giúp món ăn chúng ta chín nhanh chóng. Tiết kiệm phần lớn thời gian để chờ đợi. Bên cạnh đó, nhờ có nhiệt độ cao không chỉ giúp món ăn nhanh chín mà còn giữ được trọn vẹn hương vị, vị tươi ngon. 

than củi

Than Củi Đạt Chi 

Tạp chất bay hơi trong thức ăn

Bên cạnh đó, tạp chất bay hơi trong thức ăn đóng vai trò chính tạo nên hương vị ma thuật của món nướng bằng than củi. Trong quá trình nướng, các miếng thịt sẽ tiết ra nước và rơi thẳng vào những miếng than nóng đỏ. Nhờ đó mà tạo nên những tiếng xèo xèo đặc trưng và làm bùng lên một ngọn lửa nhỏ. Nhờ đó mà có thể tạo ra mùi đặc trưng và trọn vẹn của các món nướng. Bởi theo các nhà khoa khảo cổ và khoa học, thì nướng là phương pháp đầu tiên để con người sử dụng để làm chín thức ăn. Do đó, mùi khói đặc trưng hòa quyện vào thức ăn là tiêu chí đầu tiên mà chúng ta hướng đến, 

Trong quá trình nướng, các bánh than sẽ cháy sạch hơn. Và đặc biệt là không gây ra mùi bởi các tạp chất trong than đã được loại bỏ. Nhờ vậy mà chúng ta có thể  giữ được bộ quần áo của mình luôn sạch sẽ, mà còn hầu như không có mùi than bám vào.

>>> Có thêm bạn quan tâm 

Vậy đâu là địa chỉ uy tín cung cấp than củi 

Than củi Đạt Chi tự hào là nhà phân phối độc quyền dòng các dòng than đa dạng phong phú. Đặc biệt là đáp ứng được đầy đủ mọi yêu cầu của khách hàng. 

Nhanh tay đặt hàng tại Than củi Đạt Chi để hưởng những ưu đãi không đâu có 

  • Chung cung cấp sỉ – lẻ các dòng than với mức giá tốt nhất thị trường. 
  • Cam kết hàng chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo 
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình chuyên nghiệp. tận tâm 
  • Miễn phí vận chuyển từ 100kg trở lên 
  • Vận chuyển nhanh chóng, giao hàng đúng hẹn. 
  • Đặc biệt quý khách được kiểm tra hàng trước khi thanh toán 

Than củi Đạt Chi

Địa chỉ: Số nhà 628, đường 72 gần trường PTTH Hoài Đức B. Ngãi Cầu, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 097 283 45 45

Link facebook: Than củi Đạt Chi

Email: thancuidatchi@gmail.com

Hãy đánh giá bài viết của chúng tôi

Xin chân thành cảm ơn khách hàng và chúc quý vị luôn thành công và may mắn trong công việc 

One thought on “Than củi – Có thực là linh hồn của các món nướng ?

  1. Pingback: Than không khói BBQ - Có thực tuyệt vời như tên gọi? - Than Củi Đạt Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *